8 กรกฎาคม 2553

คนเดียวเจ๋ง สองคนพัง

.


ตลอดช่วงระยะเวลาเกือบสี่ปีที่เล่นร่วมทีมชาติสเปน Fernando Torres และ David Villa ได้รับการยกย่องว่าเป็นคู่ศูนย์หน้าทีดีที่สุดหรืออันตรายที่สุดในสมรภูมิลูกหนังระหว่างประเทศ นั่นหมายถึงว่า ทั้งคู่เล่นได้เข้าขาเป็นปี่เป็นขลุ่ย ทั้งคู่มีจุดแข็งจุดอ่อนที่เกื้อกูลหรือชดเชยระหว่างกัน




ดีใจร่วมกัน
   

เหนื่อยร่วมกัน
 

ปลอบใจซึ่งกันและกัน
 
แต่ข้อเท็จจริงที่สุดที่น่าเศร้าที่สุดก็คือว่า ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เป็นเกาเหลากัน แต่ทีมสเปนจะอันตรายที่สุดเมื่อมีคนใดคนหนึ่งเล่นในสนามเพียงคนเดียว ในบอลยุโรปปี 2008 Villa กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุด และสามารถทำแฮทริกในเกมที่พบกับรัสเซียโดยมี Torres นั่งอยู่ข้างสนาม ในช่วงฟุตบอลโลก 2010 นี้ Villa ยิงไปแล้ว 5 ประตูและมักจะเป็นการยิงประตูในช่วงที่ไม่มี Torres อยู่ในสนาม

ในส่วนของ Torres เอง ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถเล่นได้โดดเด่นมากบนลำแข้งของตัวเอง เมื่อย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลและเป็นผู้ยิงประตูชัยในนัดที่สเปนชนะเยอรมนีคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อปี 2008 เพราะ Villa บาดเจ็บไม่สามารถลงสนามได้ และมักจะยิงประตูไม่ได้เมื่อเล่นเป็นศูนย์หน้าคู่กับ Villa นั่นแปลว่า ต้องมีความผิดปกติอะไรบางอย่างที่ทำให้ศูนย์หน้าที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลกทั้งสองคน ไม่สามารถเจลประสานสร้างพลังร่วมกันได้ และหากสเปนหวังจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ก็ต้องมีการเตรียมเก้าอี้ให้คนใดคนหนึ่งนั่งขอบสนาม และเชื่อว่า Torres คือผู้เสียสละคนนั้น

แต่ใครจะไปรู้ได้ว่า Torres อาจจะได้ลงสนามในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งแล้วยิงประตูชัยให้สเปนเหมือนเมื่อนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปเมื่อสองปีก่อน


.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...