9 กรกฎาคม 2553

เมื่อผู้นำอังกฤษต้องเลือกข้าง

            รองนายกรัฐมนตรีอังกฤษ Nick Clegg ซึ่งเชื่อว่ามีอิทธิพลอำนาจในการเมือง อังกฤษ มากที่สุดในระนาบเดียวกับนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำตัวอย่างที่ผิดแผกแตกต่างจาก ผู้นำและนักการเมืองอังกฤษคนอื่นๆ ค่อนข้างมาก เพราะมีแม่เป็นคนดัทช์และภรรยาเป็นคนสเปน
            การพูดภาษาดัทช์และภาษาสเปนได้อย่างคล่องแคล่ว เป็นผู้นำแบบ multilingual ที่หาได้ยากมากในวงการเมืองอังกฤษ
            จึงเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ สำหรับนักการเมืองอังกฤษหรือแม้กระทั่งคนอังกฤษโดยทั่วไป เพราะคนอังกฤษให้ความสนใจหรือมีความสามารถในการพูดภาษาต่างประเทศอื่นๆ ได้น้อยมาก เมื่อเทียบกับคนยุโรปอื่นๆในภาคพื้นทวีป


                 
เนคไทสีส้มสีดัชท์

     

ถึงแม้จะพูดภาษาต่างประเทศได้ทั้ง "ภาษาแม่" และ "ภาษาเมีย" แต่เมื่อพูดเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2010 นี้ หัวหน้าพรรค Liberal Democrats คนนี้ ไม่สามารถเลือกเชียร์ทั้ง "ทีมแม่" และ "ทีมเมีย" ได้
พร้อมๆ กัน และศรีภรรยาก็รับรู้ดีว่า ในหัวใจของผู้นำอังกฤษหมายเลขสองคนนี้อยากเห็นเนเธอร์แลนด์คว้าแชมป์โลกเป็น สมัยแรก แม้ว่าจะขัดใจภรรยาและลูกชายทั้งสองคนก็ตาม




Nick Clegg กับภรรยาชาวสเปน



เนคไทลายนิวคาสเซิล



          

            ถึงจะมีความคิดเห็นความชอบที่แตกต่างกัน แต่ภายในชายคาเดียวกัน ครอบครัวนี้ยังอบอุ่นอยู่เสมอ
            แล้วที่นายกรัฐมนตรีของไทยเลือกผูกเนกไทลายขาวดำในบางโอกาสและชอบใส่เสื้อ โทนสีฟ้านั้น เป็นเพราะความผูกพันกับทีมนิวคาสเซิลและอาร์เจนติน่าหรือไม่ มีแต่เจ้าตัวที่ให้คำตอบได้



.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...