23 ธันวาคม 2558

Miss Universe 2015 : ทฤษฏีสมคบคิดที่ไม่มีวันตาย



ในเหตุผลที่คัดค้านไม่ยอมรับให้มีการนำเอาเทคโนโลยี่เข้ามาใช้ในการเกมแข่งขันฟุตบอล เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธานฟีฟ่า ซึ่งเพิ่งโดนโทษแบน 8 ปีในข้อหาเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆทองๆ บอกว่า เพื่อจะทำให้เกมฟุตบอลถูกพูดถึงไปทุกซอกทุกมุมถนนไปอีกแสนนาน หากทุกอย่างราบรื่นเกินไป กรรมการตัดสินไม่ผิดพลาดใดๆเลย เกมฟุตบอลก็หมดเสน่ห์ จบแล้วจบกัน ผู้คนจะไม่นำมาพูดถึงเป็นประเด็นไม่รู้จบ
'



มองย้อนกลับไป กรณีที่อังกฤษยิงเยอรมันประตูที่สองในฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศปี 1966 ที่ก้ำกึ่งจนกลายเป็นอื้อฉาว ก็ยังมีการพูดถึงไม่เสื่อมคลายถึงลักษณะคาบลูกคาบดอกคาบเส้นเป็นประตูแล้วหรือยัง ถึงแม้เวลาจะล่วงเลยผ่านมาเกือบครบ 50 แล้วก็ตาม
.
อีก 20 ปีต่อมา ก็เกิดเรื่องตำนาน Hand of God เมื่อดิเอโก้ มาราโดน่าใช้มือช่วยอย่างมีศิลปะพังประตูให้อาร์เจนติน่าเอาชนะอังกฤษได้เมื่อปี 1986 จนกลายเป็นความชอกช้ำของคนอังกฤษที่เชื่อว่าพ่ายแพ้เพราะฤทธิ์ของ "หัตถ์พระเจ้า"
.
เป็นสองตำนานที่คนอังกฤษจะไม่มีวันลืม และเป็นสองตำนานที่อยู่คู่กับประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกมานานกว่าห้าทศวรรษ


ด้วยเหตุผลที่คล้ายๆกันนี้ ความอื้อฉาวล่าสุดของการประกวด Miss Universe 2015 ซึ่งเป็นผลมาจาก(เจตนา)ประกาศชื่ออย่างผิดพลาดมหันต์ ทำให้การประกวดสาวงามระดับโลกที่มีตำนานมานานกว่า 64 ปีในปีนี้ อื้อฉาวที่สุดไปโดยปริยาย จนมีการพูดถึงในวงกว้างไปทั่วโลก
.
ในปีหน้า ผู้คนจะเฝ้าติดตามและให้ความสนใจต่อการประกวด Miss Universe 2016 เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัวหรือไม่ ต้องติดตาม
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...