22 ธันวาคม 2558

Miss Universe 2015 : สู้เพื่อความฝัน





.
หนังสื่อพิมพ์ฉบับหนึ่งของฟิลิปปินส์พาดหัวหน้าหนึ่งว่า "No dream is imposssible" เพื่อสื่อให้เห็นถึงชีวิตจริงของ Pia Alonzo Wurtzbach นางงามจักรวาลคนล่าสุด ผู้มีความเพียงความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละที่จะก้าวไปให้ถึงที่สุดแห่งความฝัน จนวันหนึ่งกลายเป็นความจริง
.
กว่าจะมีวันนี้ได้ Pia Alonzo Wurtzbach  นางงามเชื้อสายเยอรมัน หรือที่คนฟิลิปปินส์รู้จักในนาม Pia Romero ในฐานะนางแบบ นักแสดงและนักเขียน ต้องเพียรพยายามถึงสามครั้งสามครา
.
ได้ตำแหน่งรองอันดับหนึ่งในการประกวดนางงามฟิลิปปินส์ปี 2013 ซึ่งไม่เพียงพอที่จะผลักดันในเธอก้าวไปสู่เวที Miss Universe ได้     ปีต่อมา ทำได้เพียงแค่ตำแหน่ง 15 คนสุดท้าย  จนเกือบจะทิ้งความฝันความตั้งใจ

.




แต่ด้วยแรงฮึดที่ถือเป็นความหวังสุดท้ายเพราะเข้าสู่วัย 26 ซึ่งถือเป็นเกณฑ์ของกองประกวดทั้งในระดับชาติและระดับโลก โชคดีเป็นของ Pia เมื่อสามารถคว้าตำแหน่งนางงามของประเทศได้ในปี 2015  เป็นดวงชะตาเดียวกันกับ Mary Jean Lastimosa นางงามฟิลิปปินส์ปี 2014 ที่ล้มเหลวในการประกวดครั้งที่1 ผิดหวังในครั้งที่ 2 จนกระทั่งต้อถึงครั้งที่สามจึงจะประสบความสำเร็จ
.
์คำพูดของประธานวุฒิสภาฟิลิปปินส์ที่ว่า "no dream is impossible as long as he or she puts his or her heart and mind into it”
.
ไม่มีความฝันใดที่เป็นไปไม่ได้ ตราบเท่าที่เราทุ่มเททั้งหัวใจให้กับมัน
.
"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...