9 ตุลาคม 2558

ชื่อถูกโฉลก

.

Arsene Wenger สร้างประวัติศาสตร์ในหลายๆหน้าของสโมสรฟุตบอล Arsenal อย่างชนิดที่ยากจะหาใครมาซ้ำรอยหรือลบสถิติได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ทำหน้าที่ผู้จัดการยาวนานที่สุดติตต่อกัน เป็นเวลา 19 ปี เป็นผู้จัดการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติของสโมสร
 
สร้างตำนาน Invincible นำพาทีมแบบไม่แพ้ใครเลยตลอดฤดูกาล
 
จนราวกับว่า Arsene เกิดมาเพื่อทีม Arsenal จริงๆ และคงจะไม่มีแฟนๆปืนใหญ่คนไหนเป็นเดือดเป็นฟืน หากจะเรียกขานสุดยอดผู้จัดการทีมคนนี้ว่า Arsenal Wenger
'
.







.

ผู้จัดการคนต่อมาที่ดูเหมือนมีชื่อถูกโฉลกกัมชื่อทีม ก็คือ Roberto Mancini เพราะสามารถพาทีม Manchester City สร้างเกียรติยศคว้าได้ถึง 3 แชมป์ โดยเฉพาะแชมป์พรีเมียร์ลีคในฤดูกาล 2011-2012 เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี คว้าแชมป์เอฟเอคัพเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1969
.
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะชื่อ Mancini ที่พ้องกับชื่อทีม ManCity หรือเปล่า จึงทำให้ Mancini ถูกโฉลกและมีดวง จนกลายเป็นผู้จัดการทีมที่สร้างความสำเร็จสร้างให้แก่สโมสรมากที่สุด
.
เรื่องชื่อที่ถูกโฉลกนี้ยากจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่บ่อยครั้งที่ความบังเอิญเช่นนี้ มักจะนำมาซึ่งดวงแห่งความสำเร็จไม่มากก็น้อย
.
หากเราเชื่อเรื่องดวงที่ชื่อถูกโฉลก เราก็น่าจะมีเหตุผลให้เชื่อมั่นได้บ้างว่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของลิเวอร์พูลที่ชื่อ Jürgen Klopp จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรนี้อีกครั้งหนึ่งก็เป็นได้ หลังจากที่แฟนๆ ของ The Kop ต้องเฝ้ารอมานานแสนนานกับตำแหน่งแชมป์ จนแทบจะลืมบรรยากาศและรสชาติของแชมป์เปี้ยน
.
เผลอๆ เพราะดวงหนุนกับโฉลกชื่อ   Klopp อาจจะสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็น The Klopp ที่สร้างความสำเร็จให้ The Kop มากที่สุดก็เป็นได้
.
ต้องเชื่อ จึงจะไม่มีใครมาลบหลู่ได้
.
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...