17 เมษายน 2554

ภาระกิจสร้างประวัติศาสตร์ของลิโอ เมสซี่

.



ว่ากันว่า ลีโอ เมสซี่ คือ แมนนี่ ปาเกียวแห่งโลกลูกหนัง ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังโลก(?) หากเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์

เป็นนักเตะที่ครบเครื่องสมบูรณ์แบบ สามารถทำได้ทุกอย่างด้วยตัวของตัวเอง


ข้าเป็นสิงห์ Lion-el เรียกข้าว่าเทพ 


ในวัยเพียง 23 ปีที่สำหรับหลายๆคนแล้วคือช่วงของการเริ่มต้นความฝันบนผืนหญ้า แต่เมสซี่คว้าถ้วยรางวัลแชมป์ต่างๆ มาได้เกือบทั้งหมดแล้ว เป็นหลักประกันว่า ความเก่งกาจกับตำแหน่งแชมป์ต้องเป็นของคู่กันเสมอ

เป็นบทเรียนสอนพี่ อลัน เชียร์เรอร์ว่า มี(เหรียญ)ทองเขานับว่าพี่  มีดีกรีแชมป์เขานับว่าเทพ

ความยอดเยี่ยมเก่งกาจไม่ได้อยู่ที่น้ำลายหรือน้ำหมึก แต่วัดกันที่ความสำเร็จและตำแหน่งแชมป์เท่านั้น

ณ เวลานี้ เมสซี่กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หลายๆหน้าให้กับวงการฟุตบอลและเป็นเกียรติประวัติให้กับตัวเอง


ขอบคุณพระเจ้าสำหรับพรสวรรค์นี้

ในนัด(ไม่)หยุดโลกระหว่างรีล แมดดริดและบาร์เซโลน่าครั้งล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความหมายสำคัญต่อเมสซี่ และเป็นเรื่องที่แปลกมากเพราะนับตั้งแต่เริ่มก่อร่างสร้างชื่อในวงการโลกลูกหนัง ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงท๊อบฟอร์มหรือพีคฟอร์ม สักแค่ไหน  เมสซี่ไม่เคยยิงประตูทีมคู่แข่งที่มีโฮเซ่ มูรินโญ่เป็นผู้จัดการทีมได้เลย และต้องรอจนกระทั่งโอกาสครั้งที่ 10 มาถึง   ซึ่งในที่สุดแมสซี่ก็ทำได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าจะเป็นการยิงจากจุดโทษก็ตาม แต่เป็นการปลดล็อคทางจิตวิทยาที่ทำให้เมสซี่โล่งอกเป็นที่สุด และเดินหน้าก้าวต่อไปเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ระบือโลกฟุตบอล

เพราะว่าเวลานี้ เมสซี่กำลังเพลิดเพลินกับการทำประตูคู่แข่งขันทีมแล้วทีมเล่า และใกล้เข้าสู่สถิติ 200 ประตูอยู่รอมร่อทั้งๆที่ไม่ได้เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า

เมสซี่กำลังจะกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ลาลีกาของสเปน ที่สามารถส่งลูกเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ 50 ประตูในทุกเกมการแข่งขันภายในหนึ่งฤดูกาล 


Lionel Messi - Barcelona & Iker Casillas - Real Madrid (Getty Images)
ประตูนี้มีความหมาย เพราะเป็นประตู
แรกที่เมสซี่ยิงทีมของโฮเซ่ มูรินโญ่
ได้หลังจากเพียงพยายามมา 9 ครั้ง


ประตูนี้มีความหมาย เพราะเป็นประตูแรก
ที่คริสเตียโน โรนัลโดยิงทีมบาร์เซโลน่า
ได้หลังจากเพียงพยายามมา 6 ครั้ง
 

เพราะสถิติมีไว้ให้สร้างมีไว้ให้ทำลาย  จึงเป็นธรรมชาติที่ซูเปอร์สตาร์มักสร้างสถิติให้บันลือโลกชนิดเป็นตำนานให้เล่าขาน และทำลายสถิติของคนอื่นๆให้โลกพูดถึง

สร้างประวัติศาสตร์สร้างสถิติที่คนอื่นๆยากจะเทียบเคียงได้

เหมือนเช่นมิเชล ชูมัคเกอร์ที่สามารถคว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย

เหมือนเช่นแลงค์ อาร์มสตรองที่สามารถคว้าแชมป์จักรยานทางไกลรายการตูร์ เดอฟรองค์  7 สมัย

เหมือนเช่นปาเกียวที่สามารถครองเข็มขัดเป็นแชมป์โลกได้ 8 รุ่น

เหมือนเช่นโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เบ็ดเสร็จ 16 แชมป์


แลงค์ อาร์มสตรองสุดยอดน่องเหล็ก
ผู้สร้างประวัติศาสตร์ตูร์เดอฟรองค์

มิเชล ชูมัคเกอร์ตำนานแห่งวงการ F-1
 
แมนนี่ ปาเกียวสุดยอดไร้เทียมทานบนสังเวียนกำปั้น


แล้วเมสซี่จะสร้างประวัติศาสตร์สร้างสถิติคว้าแชมป์รายการต่างๆในโลกลูกหนังมาครองได้ทั้งหมดกี่แชมป์

ณ เวลานี้ เมสซี่ตั้งเป้าว่า ถ้าโชคอำนวยอวยชัยให้ฟอร์มใสไปตลอดจนจบฤดูกาล จะมุ่งมั่นและพยายามทำลายสถิติ 38 ประตูที่เป็นสถิติการยิงประตูสูงสุดในลาลีการ่วมกันของเทลโม ซาร์ร่าและฮูโก ซานเชสที่อยู่ยงคงกระพันมากว่า 60 ปีให้ได้  นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ "ลีโอ" ที่จะต้องยิงให้ได้อีก 10 ประตูใน 6 เกมที่เหลือ

สถิติยังไม่หยุดเพียงแค่นี้ ความท้าทายไม่ได้จบอยู่เพียงแค่นั้น

เมสซี่ย่อมใฝ่ฝันว่า เป้าหมายอีกหนึ่งสำคัญในฤดูกาลนี้ ก็คือ การทำลายสถิติการยิงประตูสูงสุดในแชมป์เปื้ยนลีกของรุด ฟานนิสเติลรอยที่ 12 ประตูเมื่อ 8 ฤดูกาลที่แล้วให้ได้ เป็นอีกความท้าทายหนึ่งที่นับว่ายากแสนเข็ญ ว่าสอนหนังสือจระเข้ยังง่ายกว่า(?)

ในทางคณิตศาสตร์แล้ว เมสซี่ต้องการอีกเพียงแค่ 4 ประตูก็จะสร้างประวัติศาสตร์หน้านี้ และเมสซี่มีโอกาสอีกอย่างน้อยที่สุด 2 เกมในนัดรอบรองชนะเลิศที่จะพบกับทีมรีล แมดริด แต่เป็นโอกาสที่เรียกว่าใกล้เคียงกับคำว่า "เป็นไปไม่ได้" มากๆ แต่ไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้ในเกมฟุตบอล

แน่เหนือสิ่งอื่นใดๆทั้งหมด เมสซี่จะได้รับการยอมรับ ยกย่องและเทิดทูนให้เป็นเทพเจ้าลูกหนังอย่างแท้จริงชนิดไม่เป็นสองรองใคร   หากสามารถสวมหมายเลข 10 นำพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง เหมือนเช่นที่ดิเอโก้ มาราโดน่าทำได้ และสร้างสถิติกวาดแชมป์รายการต่างๆทั้งหมดครบทุกรายการ และเมื่อรวมจำนวนแล้ว มีมากกว่าสุดยอดนักฟุตบอลคนอื่นๆในปฐพี

เมื่อถึงเวลานั้น คงไม่มีใครกล้าตั้งคำถามว่า ระหว่างเมสซี่หรือมาราโดน่า ใครเทพกว่ากัน


ดิเอโก้ "เสือเตี้ย" มาราโดน่าผู้เป็น
ยิ่งกว่าเทพบนพื้นสนามหญ้า


หมายเลข 10 คนนี้คือเทพสิงห์ผู้ยิ่งใหญ่(?)

ความสำเร็จของโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์
คือความยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งโลกเทนนิส

เมื่อวันนั้นมาถึง เมสซี่ก็จะมีศักดิ์และฐานะไม่ต่างจากโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ที่ได้รับการซูฮกยกโลกว่า เป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาล



.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...