4 ธันวาคม 2553

อารมณ์โกรธค้างของอังกฤษ

        

      ด้วยความที่อังกฤษคาดหวังเป็นอย่างมากว่า ปี 2018 คือโอกาสที่ดีที่สุดที่ฟุตบอลโลกจะได้กลับคืนสู่มาตุภูมิ และอังกฤษได้รับคัดเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในอีก 8 ข้างหน้า



วินาทีที่รัสเซียได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ
ให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2018

          แต่ความฝันอันยิ่งใหญ่ของอังกฤษต้องพังทลายจบสิ้นอย่างเสียหน้าเสียความรู้สึกมากที่สุด เมื่ออังกฤษได้รับเสียงสนับสนุนจากเพียง 2 เสียงจากคณะกรรมการฟีฟ่าทั้งหมด 22 คน  และเหมือนฝีซ้ำด้ามพลอย เมื่อประเทศที่ได้รับเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นเจ้าภาพคือรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีปัญหาทางการทูตอย่างตึงเครียดกับอังกฤษตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา เหมือนเช่นความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาอย่างไงอย่างนั้น
          ด้วยอารมณ์โกรธอารมณ์ผิดหวังอย่างรุนแรง ชนิดที่ไม่สามารถหาอะไรมาทดแทนได้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในฐานะเป็นเจ้าของหนึ่งเสียงในคณะกรรมการฟีฟ่าก็ต้องเตรียมรับกับผลกระทบต่างๆจากสมาคมฟุตบอลของอังกฤษ เพราะไทยไม่ได้โหวตสนับสนุนอังกฤษตามที่อังกฤษคาดหวัง
          ความร่วมมือและความช่วยเหลือต่างๆที่วงการฟุตบอลไทยเคยได้รับจากอังกฤษตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จะต้องเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน
          มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษอาจจะตัดสินใจยกเลิกกำหนดการส่งทีมชาติ "ตรีสิงห์"มาแข่งนัดกระชับมิตรนัดประวัติศาสตร์กับทีมชาติไทยที่กรุงเทพฯในเดือนมิถุนายนปีหน้า ด้วยเหตุผลว่าฝ่ายไทย "ผิดสัญญา"


ฟุตบอลนัfประวัติศาสตร์ของทีมชาติอังกฤษ
ในประเทศไทยสุดท้ายอาจต้องเป็นหมัน

           ผลกระทบต่อมาที่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ยาก ก็คือ บริการของโค๊ชอังกฤษ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า บริการของปีเตอร์ วิท   ปีเตอร์ รีดและไบรอัน ร๊อบสันในการคุมทีมชาติไทยในช่วงที่ผ่านมา เป็นเงื่อนไขหนึ่งของการแลกเปลี่ยน และคำสัญญาที่อังกฤษต้องการเสียงสนับสนุนจากไทย


ไบรอัน ร๊อบสันรุ้ตัวว่าวันเวลาในเมืองไทยเหลือน้อยเต็มที(?)
   
        ไบรอัน ร๊อบสันคงรู้ตัวว่า อาจจะต้องเตรียมเก็บกระเป๋ากลับเกาะอังกฤษในเร็วๆนี้
         น่าเสียดายที่ความผิดหวังของอังกฤษดังกล่าว แปรเปลี่ยนเป็นความโกรธที่อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและอังกฤษในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ทั้งสองประเทศกำลังจะเริ่มเข้าสู่ช่วงการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ครบ 400 ปี ในปีหน้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...