17 พฤศจิกายน 2558

แรงแค้น

.


ภายหลังจากที่ได้รับทราบว่านักบินจอร์แดนถูกเผาทั้งเป็นอย่างโหดเหี้ยมที่สุด โลกได้เห็น "แรงแค้น" ของกษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งจอร์แดนที่ตัดสินใจตอบโต้กลุ่ม ISIS อย่างสาสมที่สุด จนกระทั่งกระสุนในคลังอาวุธเหลือนัดสุดท้าย และจะไม่มีวันยกโทษให้อภัยกับกลุ่ม ISIS แม้ในยามที่อารมณ์ดีที่สุด




.
น่าเสียดายว่า การถล่มโจมตีทางอากาศอย่างหนักของกองทัพอากาศจอร์แดนที่ร่วมมือกับกลุ่มประเทศอื่นๆไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่วาดหวังไว้ และไม่มีใครรู้ว่า แรงแค้นของชาวจอร์แดนทั้งประเทศจะหดหายไปมากน้อยแค่ไหน หรือยกเลิกความตั้งใจเดิมๆไปหมดแล้ว
.

เช่นเดียวกับที่เราได้เห็นปฏิกิริยาของประธานาธิบดีฟรองซัวส์  โอลองด์ภายหลังจากที่กลุ่ม ISIS ก่อการร้ายภายในกรุงปารีสจนทำให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุดไม่ต่ำกว่า 129 คน
.
ผู้นำฝรั่งเศสประกาศชัดเจนแบบไม่ต้องมีการตีความใดๆว่า แค้นนี้ต้องชำระเอาคืน
กลุ่ม ISIS ในทันทีและให้สาสมที่สุด พร้อมทั้งส่งเครื่องบินรบไปถล่มโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มก่อการร้ายนี้ถึงซีเรีย
.
แค้นนี้ จะไม่มีวันเห็นใจ เข้าใจหรือถอดใจอย่างแน่นอน ไม่ต้องพูดถึงคำว่า "ให้อภัย"
.
ไม่รู้ว่า ถึงที่สุดแล้ว ฝรั่งเศสจะคงยืนหยัดในแรงแค้นนี้ได้นานสักแค่ไหน และไม่รู้ว่าจะแก้แค้นถล่มจนกลุ่ม ISIS หายไปจากโลกใบนี้ได้หรือไม่


.
แต่แรงแค้นของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินคือสิ่งที่โลกต้องเฝ้าจับตามองมากที่สุด หลังจากออกมายืนยันล่าสุดว่า เครื่องบินพลเรือนถูกบอมบ์ระเบิดกลางอากาศจนร่วงตกเหนือคาบสมุทรไซนาย ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าสองร้อยคน
.
ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังหรือผู้ก่อการร้ายในครั้งนี้ จะต้องถูกตามล่าถูกทำลายให้สิ้นซากไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดหรือประเทศใด
.
นี่คือคำประกาศของผู้นำรัสเซียแบบไม่มีล้อเล่น

.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...