12 มิถุนายน 2556

ที่่สุดท้ายปลายทางหมายเลข 5

.





ถึงแม้จะมีวิถีชีวิตที่หวือหวา โด่งดังอื้อฉาว เป็นที่รู้จักในเมืองไทยมาร่วมสามทศวรรษแต่ชื่อของ "เอกยุทธ อัญชันบุตร" โด่งดังติดปากผู้คนในสังคม(การเมือง)ไทยมากที่สุดก็ตอนที่ออกมาเผยแพร่เรื่องราว "ว.5 โฟร์ซีซั่น" อันลือลั่น

การเสียชีวิตของ"เอกยุทธ อัญชันบุตร" ก็ลือลั่นไม่แพ้กัน เป็นการเสียชีวิตที่ทำให้เกิดข้อสงสัยโยงใยกับการเมืองและสารพัดเรื่องอย่างกว้างขวาง

"เอกยุทธ อัญชันบุตร" ถูกฆาตกรรมอย่างซ่อนเงื่อนลับลมคมในคมนอกเป็นที่สุด เขาคงไม่คาดและคิดว่า การทานอาหารที่ร้านครัวกระแตย่านสะพานควายร่วมกับพรรคพวกคนคุ้นเคยรวม 5 คนจะกลายเป็นมื้อสุดท้ายในชีวิต

ชีวิตที่กำลังย่างเข้าสู่วัย 55 ปีในเดือนนี้พอดี

ด้วยบุคลิกและจุดยืนเฉพาะตัว "เอกยุทธ อัญชันบุตร" มีความขัดแย้งกับคนหลายกลุ่มหลายพวก ทั้งคนการเมือง นักธุรกิจ ข้าราชการรวมทั้งนายตำรวจ  ซึ่งล่าสุด กำลังมีเรื่องมีราวเป็นข่าวฟ้องร้องพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกับพวกรวม 5 คน

เป็นเรื่องที่เร็วเกินไปในขณะนี้ที่จะสามารถสรุปปักธงและฟันธงได้อย่างแน่ชัดว่าอะไรคือประเด็นหรือมูลเหตุแรงจูงใจที่นำไปสู่การฆาตกรรมจบชีวิตเจ้าของเวบไซต์ "thaiinsider" คนนี้


"เอกยุทธ" ในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร
 

แน่นอนที่สุดว่า ประเด็นเรื่องเงินจำนวน 5 ล้านบาทยากที่จะทำให้สังคมยอมรับปักใจเชื่อได้ว่าคือสาเหตุจริงๆของการฆาตกรรมในครั้งนี้

ข้อสงสัยต่อมาก็คือว่า ทำไมคนร้ายอยู่เชื่อว่ามีจำนวน 5 คนที่กำลังควบคุมและกำหนดชะตากรรมชีวิตของ "เอกยุทธ อัญชันบุตร" อยู่ภายในรถตู้จึงต้องย้อนกลับไปที่บ้านพักย่านทาวน์อินทาวน์ของ "เอกยุทธ อัญชันบุตร"  ในเวลา 5 ทุ่มจนเกือบพลาด 

แต่เหมือนชะตากรรมสุดท้ายจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว เพราะไม่มีใครในครอบ ครัวสามารถรับรู้สัญญาณที่"เอกยุทธ อัญชันบุตร" พยายามบ่งบอกว่า ชีวิตกำลังอยู่ในห้วงอันตรายอย่างที่สุด

จนกระทั่งผ่านไป 5 วันหลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับ ตำรวจก็สามารถจับกุมนาย ball คนขับรถที่เรียก "เอกยุทธ อัญชันบุตร" ว่า boss ตลอด



ปิดฉากอย่างถาวร



ล่าสุดในวันนี้ ศพของ"เอกยุทธ อัญชันบุตร" ก็ได้รับการยืนยัน และเชื่อว่าอาจจะเสียชีวิตมาแล้วถึง 5 วัน

ถึงแม้ว่าจะมีศัตรูค่อนข้างมาก แต่การเสียชีวิตของ"เอกยุทธ อัญชันบุตร" ในสภาพเช่นนี้ ก็ย่อมทำให้สังคมช๊อคพอสมควร

ช๊อคในช่วงเวลาที่มีข่าวว่า "รัฐบาลปู 5" กำลังจะเกิดขึ้น



.

1 ความคิดเห็น:

  1. เศร้า หดหู่..เสียดายชีวิตคนที่ยังทำประโยชน์ให้สังคมได้อีกมากมาย..สอิดสะเอียน คนที่สั่งฆ่าเขา..ขอให้เวรกรรมตามทันรับกรรมเพิ่มเป็นร้อยเท่าพันเท่า

    ตอบลบ

มอเตอร์ หรือ สติกเกอร์

เมื่อตอนที่ Real Madrid ทีมดังในสเปนตัดสินใจขาย Claude Makelele ให้กับทีม Chelsea แล้วซื้อ David Beckham มาแทนที่ในช่วงกลางปี 2003 ปรา...